ทัวร์สงกรานต์ : กรุงเทพฯ - ฮ่องกง

หายไปหลายวัน

เกือบลืม password เข้าไดอารี่ซะแล้ว หุหุ

+++++

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณสำหรับกำลังใจในหน้าที่แล้วด้วยนะคะ

ตอนนี้กลับมาสู่สภาพเดิมแล้วค่ะ

ไปฟื้นฟูสภาพจิตใจซะเรียบร้อย

ด้วยการให้ปะป๊าพาไปเที่ยวย้อมใจที่ฮ่องกง

หายเหนื่อย หายเครียด หายบ้า

เป็นการชาร์จแบตให้ตัวเองปีละครั้ง

สงสัยต้องหว่านเสน่ห์ปะป๊าเยอะๆหน่อยซะแล้ว

จะได้หลวมตัวพาไปเที่ยวปีละหลายๆครั้งหน่อยเนอะ 5555

11 เมษายน 2550

กรุงเทพฯ - ฮ่องกง

ตอนเวลาเกือบ 11 โมงเช้า

พวกเราก็พร้อมหน้าพร้อมตากันที่สนามบินสุวรรณภูมิ

ก่อนออกจากบ้านแทบจะทะเลาะกันตาย

เพราะปะป๊าไม่ได้เช็คสภาพกระเป๋าเดินทางซะก่อน

จัดกระเป๋าจนเสร็จเรียบร้อยแต่เกิดปิดไม่ได้เพราะล็อคมันพัง

ต้องหากระเป๋าเปลี่ยนใหม่กันให้วุ่น

มาม๊าเองก็ต้องรีบช่วยเปลี่ยนกระเป๋าแล้วก็ท่องไว้ในใจ

ไม่ดุ ไม่ดุ เดี๋ยวปีหน้าอดไป ก๊ากกกก

คณะทัวร์ของเรามีกันแค่ 12 คน

เป็นญาติรู้จักกันทั้งนั้น

เด็กผู้หญิง 3 เด็กชาย 1 นอกนั้นผู้ใหญ่ทั้งหมด

ตอนไปถึงคนอื่นเค้าเช็คอินเข้าไปเดินซื้อของกันหมดแล้ว

เราก็ยังมีเวลาเดินเล่นในสนามบินอีกชั่วโมงกว่า

ไปนั่งทานข้าวที่ร้านอาหารไทยตรงข้าม Burger King

กินข้าวไปก็เหงื่อตกไปเพราะแอร์มันไปไม่ถึง

ก็เลยรีบๆอิ่มแล้วมานั่งรอที่ Gate ดีกว่า

ทัวร์สงกรานต์ กรุงเทพฯ ฮ่องกง

หนูนั่งดูรถขนสัมภาระไปโหลดเข้าใต้ท้องเครื่องบินทีละคันๆอย่างเพลิดเพลิน

จนได้เวลาขึ้นเครื่องตอนเกือบบ่ายโมง

มาม๊าก็เข็นรถหนูเข้าไปที่งวงช้าง

พอสุดทางก็มีเจ้าหน้าที่ทำสัญญาณมือชี้ๆว่าให้ทิ้งรถเข็นไว้ตรงนี้แหละ

มาม๊าก็พับเก็บอย่างดีแล้วก็วางไว้กับรถเข็นของใครก็ไม่รู้อีกคันนึง

แล้วก็บอกพนักงานคนนั้นว่าตอนเครื่องลงจะขอรับรถเข็นที่ Gate ไม่รับที่สายพาน

เค้าก็บอกว่าให้มาม๊าบอกแอร์โฮสเตสตอนเครื่องจะลง

เดี๋ยวเค้าก็จะเอามาให้ที่ Gate เอง

เราก็เลยเดินเข้าไปข้างในได้ที่นั่งค่อนมาทางด้านหน้าแต่ไม่ติดหน้าต่าง

จากประสบการณ์ปีที่แล้ว

มาม๊าก็รู้แล้วว่าต้องให้หนูนั่งริมทางเดินจะได้ไม่รู้สึกอึดอัด

ซึ่งก็ได้ผลเป็นอย่างดี

ทัวร์สงกรานต์ กรุงเทพฯ ฮ่องกง

สายการบินนี้มีหนัง เพลง เกมส์ ให้เล่นได้ทุกที่นั่ง

แต่หนูกลับสนใจรีโมทคอนโทรลมากที่สุด

กดเปิด-ปิดไฟอ่านหนังสือเป็นสิบๆครั้ง

แถมกดเรียกแอร์โฮสเตสอีกครั้งนึงด้วยจิ หุหุ

ทัวร์สงกรานต์ กรุงเทพฯ ฮ่องกง

ตอนเครื่องขึ้นก็เรียบร้อยดีไม่มีปัญหาใดๆ

หนูก็เคี้ยวหมากฝรั่งนั่งเล่นเกมส์ไปเรื่อยๆ

มาม๊าก็คอยบอกให้หนูอ้าปากกว้างๆเพื่อเคลียร์หูเป็นระยะๆ

หลังจากนั้นแอร์โฮสเตสก็เอาของเล่นมาแจกเด็กๆ

หนูได้หุ่นมือหมีโคอาล่ามาเล่นตัวนึง

แล้วเค้าก็เสิร์ฟอาหารให้เด็กๆก่อน

ของผู้ใหญ่จะเสิร์ฟหลังของเด็กประมาณ 10 นาที

เค้าคงนึกว่ามาม๊าจะป้อนข้าวหนูหมดได้ภายใน 10 นาทีเหรอ

ฝันไปเถอะ 5555

ทัวร์สงกรานต์ กรุงเทพฯ ฮ่องกง

อาหารของเด็กเยอะมากๆปริมาณเท่าผู้ใหญ่ทานเลย

หนูกินไปได้ไม่เกิน 10 คำ

รสชาดมันไม่ค่อยอร่อยเท่าไหร่

แต่ก็ยังดีที่มี Snack Box ที่มีขนม ชีส คุ้กกี้ ช็อคโกแล็ต ให้ด้วย

เอาเก็บไว้กินรองท้องตอนหิวๆก็พอได้

ตอนแอร์โฮสเตสมาเก็บถาดอาหาร

มาม๊าก็ถามถึงรถเข็น

แอร์ชาวจีนคนนั้นทำหน้างงมากๆแล้วก็เงียบหายไป

มาม๊าก็เลยเรียกแอร์คนไทยมาถามอีกทีนึง

แต่กลับได้รับคำตอบที่น่าปวดประสาทมากๆ

.....

มาม๊า : รถเข็นหมายเลข xxxxx จะขอรับคืนที่หน้า Gate ตอนเครื่องลงนะคะ

แอร์ : แล้วบอกพนักงานคนไหนเอาไว้คะ

มาม๊า : บอกคนที่ยืนอยู่หน้าประตูเครื่องตรงที่เค้าให้ทิ้งรถเข็นไว้น่ะค่ะ

แอร์ : แล้วคุณทิ้งรถเข็นไว้ที่ Gate ของไทยเหรอคะ

ถ้าอย่างนั้นคงไม่ได้เอาขึ้นเครื่องมาหรอกค่ะ

มาม๊า : ก็เข็นมาจนถึงสุดงวงช้างนี่แหละค่ะ แล้วเค้าก็บอกให้ทิ้งไว้แล้วมาบอกบนเครื่อง

แล้วเจ้าหน้าที่บนเครื่องก็จะเอารถเข็นมารับที่หน้า Gate ตอนเครื่องลงเอง

แอร์ : ถ้างั้นเดี๋ยวขอไปเช็คให้ก่อนนะคะว่าเอามารึเปล่า

หายไปร่วม 10 นาที

แอร์คนนั้นก็กลับมาบอกว่า

"ขอโทษนะคะ รถเข็นโหลดลงใต้ท้องเครื่องไปแล้ว

คุณต้องไปรับที่สายพานน่ะค่ะ รับที่หน้า Gate ไม่ได้"

ฟังแล้วมันน่ายั๊วะดีมั้ยคะ

อุตส่าห์บอกเจ้าหน้าที่แทบจะทุกคนตั้งแต่เช็คอินจนขึ้นเครื่อง

แต่กลับได้รับคำตอบแบบนี้

ลูกชายก็หลับคาอยู่ที่เก้าอี้ตอนเครื่องลง

แถมไม่มีรถเข็นอีก

ตอนนั้นมาม๊าล่ะโมโหสุดๆจริงๆ

+++++

ในที่สุดมาม๊าก็ต้องอุ้มเด็ก 15 กิโลออกมาจากเครื่อง

พอถึงงวงช้างก็แอบเหลือบมองหารถเข็นอีกทีก็ไม่มีจริงๆ

หนูตื่นนอนแล้วก็ร้องไห้งอแงตลอดเพราะปวดหู

ตอนเครื่องลดระดับหนูเกิดหลับก็เลยไม่ได้เคลียร์หูนั่นเอง

มาม๊าก็เลยนั่งจัดการเรื่องหูของหนูอยู่ที่เก้าอี้หน้างวงช้างนั่นแหละ

ซักพักนึงอาซิ่มเตียงก็เดินออกมาบอกว่าเห็นรถเข็นของหนู

เค้าวางกองไว้กับพื้นตรงหน้าประตูเครื่องนั่นแหละ

ปะป๊าก็เลยเดินกลับเข้าไปเอารถเข็นอีกที

แต่มาม๊าล่ะสุดจะเซ็งกับการบริการของสายการบินนี้จริงๆ

มีรถเข็นนั่งแล้ว

ไม่ปวดหูแล้ว

ก็อารมณ์ดีเหมือนเดิม หุหุ

ทัวร์สงกรานต์ กรุงเทพฯ ฮ่องกง

เราออกจากสนามบิน Chek Lap Kok กันตอน 6 โมงครึ่งตามเวลาฮ่องกง

นั่งรถทัวร์ข้ามไปฝั่งเกาลูนอีกประมาณครึ่งชั่วโมง

ไปถึงโรงแรม Majestic ก็แวะทานข้าวกันก่อนที่ร้านอาหารฝั่งตรงข้ามโรงแรม

หนูกินได้น่าชื่นใจจังเลย

กินแต่ข้าวเปล่ากับถั่วลิสงไป 10 กว่าเม็ด

เมนูแบบนี้มาม๊าทำให้กินที่บ้านก็ได้ ไม่ต้องไปไกลถึงฮ่องกงหรอกน่า 5555

+++++

ทานข้าวเสร็จก็ขึ้นไปเก็บกระเป๋ากันบนห้องแป๊บนึง

แล้วก็ออกไปตะลุยราตรีกัน

อาซิ่มเตียงมีลิสต์รายการซื้อของเพียบเลย

ส่วนใหญ่เป็นเสื้อผ้ากับเครื่องแต่งกายทั้งนั้น

ไกด์ก็เลยพาเราเดินลัดเลาะไปเรื่อยๆตามร้านขายเสื้อผ้าแถวๆ Nathan

ต่างคนต่างก็ได้ของกันมาบ้างนิดๆหน่อยๆ

เดินเล่นจนประมาณ 4 ทุ่มครึ่งเราก็กลับโรงแรมไปพักผ่อน

เพราะพรุ่งนี้มีโปรแกรมไปเที่ยวดิสนีแลนด์แต่เช้า

ทัวร์สงกรานต์ กรุงเทพฯ ฮ่องกง

หนูเล่นน้ำในอ่างต่ออีกครึ่งชั่วโมง

กว่าจะได้นอนจริงก็เกือบเที่ยงคืนแน่ะ

หมดไปแล้ว 1 วัน

เวลาคนเรามีความสุข

เวลามันผ่านไปเร็วจริงๆ ^^

<< ท้อแท้ทัวร์สงกรานต์ : ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ (ตอนที่ 1) >>

Posted on Wed 18 Apr 2007 11:14

เสียรู้จนได้
ศัพท์สูง
โรแมนติค
สะพายกล้องท่องป่า
ทัวร์สงกรานต์ : ฮ่องกง - ช้อปปิ้ง - กรุงเทพฯ
ทัวร์สงกรานต์ : เกาะลันเตา - กระเช้านองปิง - นมัสการหลวงพ่อเทียนถาน
ทัวร์สงกรานต์ : ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ (ตอนที่ 2)
ท้อแท้

Comments

Post Comment

bestview in 1024*768
The best template from http://www.oblog.cn