ทัวร์สงกรานต์ : ฮ่องกง - ช้อปปิ้ง - กรุงเทพฯ

14 เมษายน 2550

ฮ่องกง - ช้อปปิ้ง - กรุงเทพฯ

เช้าวันสุดท้ายเราตื่นกันสายหน่อยตอน 8 โมง

ลงมาทานข้าวเช้ากันเองที่ร้านโจ๊กขึ้นชื่อตรงข้ามโรงแรม

คนไทยเต็มร้านไปหมดจนนึกว่าอยู่เมืองไทยซะอีก

ปะป๊าสั่งบะหมี่ลูกชิ้นปลา

มาม๊าสั่งโจ๊กไข่เยี่ยวม้า

ของหนูเป็นโจ๊กหมูสับธรรมดา

ร้านนี้โจ๊กดังขึ้นชื่อเลย

แต่หนูกลับไม่ชอบไปกินบะหมี่ของปะป๊าแทนตั้งเยอะ

เส้นก็เหนียวนุ่ม น้ำซุปก็หอม

ส่วนโจ๊กก็อร่อย ใส่เครื่องเยอะจริงๆ

ชามของมาม๊าน่าจะมีไข่เยี่ยวม้าซัก 2 ฟองได้มั๊ง

กินจนเอียนไข่เยี่ยวม้าไปอีกนานเลย หุหุ

+++++

กินข้าวเสร็จเราก็ขึ้นไปเก็บของแล้วเช็คเอาท์กันเลย

เพราะเดี๋ยวจะออกไปช้อปปิ้งกันจนเย็นถึงจะกลับมาโรงแรมอีกครั้ง

ระหว่างนั้นหนูก็นั่งรถเล่นรอบๆโรงแรม

ทัวร์สงกรานต์ ฮ่องกง ช้อปปิ้ง กรุงเทพฯ

ชอบจริงๆเลยไม้กั้นของโรงแรมอันเนี้ย

ตกลงว่าเป็นพี่ยามเมืองไทยที่ถูกส่งมาดูงานที่ฮ่องกงล่ะมั๊ง

ถามเรื่องระบบการเปิด-ปิดของมันตลอดเลยอ่ะ 555

โปรแกรมวันนี้คือช้อปปิ้งมาราธอนอย่างอิสระทั้งวัน

มาม๊าไม่ได้เล็งว่าจะซื้ออะไรเป็นพิเศษนอกจากรองเท้าของหนู

เพราะคู่ที่ใส่อยู่นี้ก็คับเต็มทีแล้ว

สงสัยเป็นสาเหตุนึงที่ทำให้หนูนั่งรถเข็นได้ตลอดทริปด้วยมั๊ง

เวลาเดินคงไม่ค่อยสบายเท้าแล้วล่ะ

ที่หมายแรกที่ไปก็คือร้านอากี

อาซิ่มเตียงจะซื้อ MP 4 ซักเครื่องนึง

มาม๊าไม่รู้จะซื้ออะไรก็เลยไปเดินเล่นที่ร้านหนังสือข้างๆ

ได้หนังสือมาให้หนูตั้ง 4 เล่มกับเลโก้กล่องนึง

พอกลับมาที่ร้านอากี

ปะป๊าก็เอา Walkie-talkie มาให้ดูคู่นึง

บอกว่าซื้อให้หนูเล่นเป็นพี่ยามจะได้เหมือนจริง

เอ๊า.....สนับสนุนกันเข้าปาย 5555

+++++

หลังจากนั้นเราก็เดินกันต่อไปที่ Ocean Terminal

อาซิ่มเตียงจะไป Toy-R-Us

แต่ปะป๊ากับมาม๊าตกลงกันแล้วว่าเราจะไม่พาหนูเข้าไป

เพราะปีที่แล้วเราเสียเวลาในนี้เกือบ 2 ชั่วโมง

กว่าจะลากเด็กออกมาจากร้านได้

แถมของที่ซื้อมาตั้งเยอะก็ราคาเท่ากับที่เมืองไทยเลย

บางอย่างจะแพงกว่าซะด้วยซ้ำ

+++++

มาม๊าซื้อรองเท้าบู๊ทให้หนูได้คู่นึง

ไม่ค่อยถูกใจมาม๊าเท่าไหร่ แต่ถูกใจหนูเหลือเกิน

หลังจากนั้นเราก็แยกย้ายกับกลุ่มมาเดินกัน 3 คนอีกแล้ว

เพราะมาม๊ายังอยากดูรองเท้าให้หนูต่ออีกหน่อย

และคนอื่นๆก็จะไป Mongkok ซึ่งเราไม่อยากไปแล้วด้วย

เราไปนั่งกิน KFC ที่หน้า Toy-R-Us เป็นอาหารมื้อเที่ยง

แล้วก็เดินดูรองเท้ากันต่อ

ซื้อมาได้อีก 2 คู่

หมดธุระใน Ocean Terminal แล้วเราก็เดินออกมาดูวิวริมทะเลกัน

อย่างที่เห็นในภาพค่ะ

หลับไปอีกแล้ว

สงสัยรถเข็นคันนี้จะเป็นรถเข็นสะกดจิต

ทำไมถึงหลับได้หลับดีจริงๆ 5555

ปะป๊าเห็นป้าแก่ๆขายมันเผาร้อนๆอยู่ที่ท่าเรือ

ก็เลยลองซื้อมาชิมซัก 2 หัว

มันเผาที่นี่หัวใหญ่มากประมาณเท่าแขนปะป๊าได้

รสชาดหวานหอมเหมือนมันต้มน้ำตาลบ้านเราเลย

ระหว่างลูกหลับก็ไปนั่งพักกินมันเผาที่ริมทะเล

มาม๊าชอบการไปเที่ยวครั้งนี้มากกว่าครั้งไหนๆเลย

เพราะเราได้มีอิสระในการเที่ยว

ได้เลือกกินอาหารเองตามร้านต่างๆ

ได้เดินดูชีวิตผู้คนว่าเค้าทำอะไรกันบ้าง

ได้ซื้อของกินตามข้างทางมาลองชิมเอง

ทุกทีที่ไปกับกรุ๊ปทัวร์ใหญ่ๆจะไม่เคยมีโอกาสได้ทำแบบนี้เลย

หนูก็ไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไร

นอนหลับยาวไปประมาณ 2 ชั่วโมงได้

ปะป๊าพามาม๊าเข้าไปใน Hong Kong Cultural Center

เพราะเมื่อคืนมาม๊าเห็นมีร้านขายโน๊ตดนตรีอยู่ในนี้ด้วย

แต่คนเยอะเลยไม่มีโอกาสได้เลือกดู

ตอนเข้าไปกำลังมีการแสดงดนตรีให้ผู้คนมาชมฟรี

เสียดายที่หนูไม่ยอมตื่นมาดู

แล้วเราก็เดินไปดูโน๊ตดนตรีและเครื่องดนตรีต่างๆ

มาม๊าซื้อเครื่องเล่นประกอบจังหวะมาให้หนู 3 ชิ้น

ซื้อแฟ้มใส่โน๊ตกับ Harmonica เป็นของฝากให้หลานๆคนละอัน

เวลาตอนนั้นก็ประมาณบ่าย 4 โมงครึ่งแล้ว

เรามีนัดกันตอน 6 โมงเย็นที่ Lobby โรงแรม

ต้องเริ่มเดินกลับไปทางโรงแรมกันแล้วล่ะ

+++++

ระหว่างทางเดินกลับก็แวะร้านเสื้อผ้าไปเรื่อยๆ

ซื้อฝากให้คนโน้นคนนี้จนครบตามลิสต์ที่จดมาทุกคน

ของตัวเองนิดเดียวแต่ของฝากคนอื่นเต็มไปหมด

แขวนไว้ตามรถเข็นของหนูบ้าง แบกใส่เป้บ้าง ถือเองบ้าง

ปะป๊าเองก็เริ่มปวดหลัง คนก็เยอะ ของก็แยะ

เดินเบียดเสียดกันตลอดเวลา

แถมตอนเดินกลับฝนเกิดตกหยิมๆอีก

หนูตื่นนอนพอดีมาม๊าก็เลยซื้อไอติมให้กินไปพลางๆ

เข็นรถกึ่งเดินกึ่งวิ่งเพราะกลัวจะกลับมาไม่ทัน 6 โมงตรง

เหนื่อยเอาเรื่องเชียวแหละงานนี้

ในที่สุดก็มาถึงพอดีเวลา

ไปแพ็คของเรียบร้อยก็ยังมีเวลาเหลืออีก 45 นาทีเพราะรถทัวร์ยังมาไม่ถึง

มาม๊าเลยพาหนูเดินลอดอุโมงค์ข้ามฟากไปห้าง Wing On แป๊บนึง

ยังไม่กลับก็ยังจะช้อปอยู่ฟระ 555

ไม่ได้ซื้อของอะไรอีกเพราะคิวจ่ายตังค์ยาวมาก

กลัวตกรถและตกเครื่องบิน

พอเดินกลับมารถทัวร์ก็มาถึงพอดี

หมดเวลาเที่ยวกันจริงๆแล้วล่ะ

นั่งรถทัวร์อีก 45 นาทีก็ไปถึงสนามบินตอน 19:45 น.

เราต้องไปเช็คอินที่ Terminal ใหม่ที่เพิ่งเปิดใช้งาน

แล้วก็นั่งรถไฟใต้ดินกลับไปขึ้นเครื่องที่ Terminal เก่า

ทำไมต้องทำให้ยุ่งยากด้วยน๊อ หุหุ

ระหว่างรอเวลาขึ้นเครื่องบิน

มาม๊าพาหนูไปกินข้าวเย็นที่ร้านอาหารจีนไต้หวันแถวๆ Gate

คนเสิร์ฟเป็นคนไทยซะด้วย

มาม๊าสั่งข้าวหน้าหมูสับอะไรซักอย่างมาให้หนู

รสชาดดีมากๆ

หนูกินไปครึ่งถ้วยใหญ่ๆแน่ะ

แล้วก็มาวิ่งเล่นแถวๆ Gate ซักพัก

ตอนนั้นก็มีพนักงานมาเก็บรถเข็นของหนูไปเหมือนเดิม

มาม๊าก็ย้ำเหมือนเดิมว่าจะรับหน้า Gate

พนักงานพยักหน้ารับเรื่องไปอย่างดีพร้อมให้ป้ายรถเข็นเราด้วย

คราวนี้คงไม่มีอะไรผิดพลาดแล้วนะ

จนเกือบ 3 ทุ่มแน่ะถึงจะได้ขึ้นเครื่อง

ขึ้นเครื่องได้แป๊บเดียวแอร์โฮสเตสก็เอากระเป๋าสะพายมาแจกเด็กๆ

แล้วก็มีอาหารมาเสิร์ฟ

หนูไม่ค่อยกินแล้วเพราะเพิ่งกินข้าวมา

นั่งเล่นเกมส์ไปนิดหน่อยก็ทำท่าง่วงๆ

ขากลับโชคดีที่ที่นั่งว่างเยอะมาก

มาม๊าเลยพาหนูไปนอนตรงที่ไม่ค่อยมีคน

หลับไปได้ชั่วโมงครึ่งก็ถึงเมืองไทย

นึกว่าจะไม่มีปัญหาแล้วคราวนี้

แต่ก็เหมือนเดิม

พอเดินออกมาก็ไม่เห็นรถเข็นอีกแล้ว

หนูเพิ่งตื่นก็เลยงอแงนิดหน่อยด้วย

พอดีมีแม่ชาวแขกคนนึงอุ้มลูกเล็กๆออกมายืนรอข้างๆ

รอรถเข็นกันอยู่ประมาณ 10 นาที

จนแม่แขกคนนั้นเค้าทนไม่ไหวก็เลยต่อว่าพนักงานเสียงดังมาก

แป๊บเดียวรถเข็นมาเลยค่ะทีนี้

เฮ้อ....บริการกันแบบนี้ก็แย่สิ

แต่ก็มีสิ่งที่น่าประทับใจสำหรับสุวรรณภูมิ

ไม่น่าเชื่อว่ากระบวนการทุกอย่างจะเสร็จสิ้นได้ภายใน 15 นาที

เครื่องลงตอนเที่ยงคืนครึ่ง

พอ 00:45 น. เราก็มายืนเรียกแท๊กซี่กันได้แล้ว

รวดเร็วทันใจดีจริงๆ

อุตส่าห์ทำใจแล้วนะเนี่ยว่าจะต้องรอกระเป๋าซักชั่วโมงนึงอ่ะ 5555

ถึงบ้านตอนตีหนึ่งครึ่ง

เก็บกระเป๋า อาบน้ำ นั่งคุยกัน

กว่าจะได้นอนก็ตี 3

เหนื่อยต่อเนื่องไปอีก 3 วันเลยอ่ะ

แต่ก็สนุกและประทับใจจริงๆกับการไปเที่ยวครั้งนี้

ไว้ปีหน้ามาม๊าจะอ้อนปะป๊าใหม่น๊า อิอิ

<< ทัวร์สงกรานต์ : เกาะลันเตา - กระเช้านองปิง - นมัสการหลวงพ่อเทียนถานสะพายกล้องท่องป่า >>

Posted on Thu 26 Apr 2007 19:32

ถ่ายรูปติดบัตร
ศัพท์สูง
โรแมนติค
สะพายกล้องท่องป่า
ทัวร์สงกรานต์ : ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ (ตอนที่ 2)
ทัวร์สงกรานต์ : ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ (ตอนที่ 1)
ทัวร์สงกรานต์ : กรุงเทพฯ - ฮ่องกง
ท้อแท้

Comments

Post Comment

bestview in 1024*768
The best template from http://www.oblog.cn